DẤU HIỆU PHÁ HOẠI CỦA RUỒI GIẤM

1.Dấu hiệu phá hoại của ruồi giấm

Hai dấu hiệu nhận thấy nhất về sự phá hoại và gây phiền hà của ruồi giấm là ở giai đoạn ruồi trưởng thành và nhộng. Ruồi trưởng thường bay xung quanh bếp và thùng rác gần chỗ rau quả hỏng. Chúng cũng bị thu hút bởi rượu bia. Các ấu trùng trưởng thành của ruồi giấm bò ra khỏi vỏ nhộng để thành ấu trùng ở 1 nơi khô ráo. Thỉnh thoảng chúng bị nhầm lẫn với phân gián hoặc phân của các loài gặm nhấm nhưng có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt bởi có đôi râu ở cuối giai đoạn ấu trùng.

Chi Ruồi giấm – Wikipedia tiếng Việt

2.Kiểm soát ruồi giấm

Đây là 1 công việc cực kì khókhăn để loại bỏ ruồi giấm ra khỏi ngôi nhà của bạn. Ruồi giấm thường bị thu hútbởi thức ăn đã bị lên men, đặc biệt là hoa quả bị hỏng. Như tên gọi của chúng,chúng thường được tìm thấy trong hoa quả bị thối hỏng. Tuy nhiên, ruồi giấm cũng có thể sinh sản trong thịt thối, thùng rác và ở trong các hũ soda và rượu. Bất cứ trái cây nào sau khi mang về nhà nên cho vào ngăn mát của tủ lạnh nếu thích hợp. Bạn nên thường xuyên làm sạch gian bếp, nền nhà, đổ rác và chùi sạch chúng, những việc đó là những việc hữu ích trong việc loại bỏ ruồi giấm ra khỏi ngôi nhà của bạn.

Bước đầu tiên trong việc loại bỏ ruồi giấm ra khỏi ngôi nhà của bạn đó là việc phá hủy nơi chúng sinh sản và nơi chúng lấy thức ăn. Ruồi giấm thường đẻ trứng trong trái cây thối, các sản phẩm lên men, có vị ngọt và các sản phẩm hữu cơ. Nếu bạn phát hiện 1 con ruồi đang phá hủy trái cây trong gian bếp của ban thì hãy lập tức  vứt bỏ các hoa quả đang bị thối rữa.

Nếu không có vấn đề về hoa quảvà rau xanh trong gian bếp của bạn thì bạn hãy kiểm tra rác và thùng rác nhà bạn.Ruồi giấm cũng có thể sử dụng  hệ thốngthoát nước thải của nhà bạn làm nơi cư trú. Các cống nước ở ngoài trời đó cũnglà các nguồn để cho ruồi giấm sinh sôi nảy nở.

Sau khi đã xác định và khoanh vùng được các vùng ruồi giấm có thể sinh sản, chúng ta sử dụng một số biện pháp để phòng chống chúng như là: Loại bỏ nguồn thức ăn của chúng, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Trong một số trường hợp có thể sử dụng hóa chất diệt côn trùng để phun.

CÔNG TY CỔ PHẦN KINGVINA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *