VẾT ĐỐT CỦA CÔN TRÙNG

1. Ong bắp cày

Vết ong bắp cày đốt tấy đỏ, sưng nề, có thể xuất hiện phồng rộp. Ong bắp cày đốt đau hơn tò vò cắn nhiều lần. Nọc ong bắp cày độc do kích thước lớn, nọc ong bắp cày chứa histamine và acetylcholine.

Nếu nạn nhân lạnh tay chân, tai và môi tím tái hoặc có vấn đề về hô hấp thì nên đến gặp bác sĩ.

Bị ong đốt có nguy hiểm không và cách sơ cứu như thế nào? | Medlatec

2. Ve (ve chó)

Vết ve đốt là những vết đỏ. Ve có thể sống, phát triển, hút máu trong cơ thể nạn nhân trong một khoảng thời gian dài. Những nạn nhân bị ve đốt có thể bị viêm não, bệnh lyme và nhiều bệnh khác. Nếu bạn thấy con ve ra khỏi cơ thể nhưng vết đỏ vẫn không biến mất và tiếp tục lan rộng, bạn nên đi khám bác sĩ ngay.

 

3. Bọ chét

Vết bọ chét đốt dễ bị nhẫm với dị ứng hoặc muỗi đốt vì vết cắn cũng có màu đỏ, sưng. Tuy nhiên, vết bọ chét đốt đau, ngứa hơn vết muỗi đốt rất nhiều.

Bọ chét thường cắn vào chân và chỉ cắn người ngủ. Một con bọ chét có thể cắn nhiều lần, khoảng cách giữa các vết cắn thường là 1 – 2 cm. Bọ chét là trung gian truyền nhiều bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng.

 

4. Ruồi trâu

Không giống như ruồi thường, ruồi trâu đốt rất đau và hút máu người. Ban đầu, vết đốt chỉ là một nốt nhỏ khoảng 1mm, nhưng sau sẽ sưng và gây ngứa. Ruồi trâu là trung gian truyền các bệnh như bệnh sốt thỏ và bệnh than. Phần lớn, ruồi trâu chỉ đốt động vật, ít đốt con người.

 

5. Họ chấy

Những chấm nhỏ màu đỏ giống như vết muỗi đốt ở những nơi tóc, lông mọc – da đầu, cổ, sau tai có nghĩa là bạn đã bị chấy hoặc rận mu đốt. Các chấm nhỏ màu đỏ xuất hiện ở lưng, bụng, bàn tay, chân do rận cắn. Các vết họ chấy đốt cách nhau vài cm và bị khoét lỗ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *